Nếu là 1 chuyên gia thì người đó sẽ có khả năng nhận biết đặc tính tốt hoặc xấu của 1 thang máy khi quan sát. Đôi khi họ không cần nhiều thời gian để đánh giá liệu thang máy này có tốt hay không, ngoài ra có thể so sánh những ưu việt so với thang máy khác.
Khi lựa chọn 1 thang máy, họ thậm chí còn là bậc thầy so với chúng tôi nhưng khi quý vị mới tìm hiểu về thang máy thì bài viết sau đây sẽ cho quý vị cái nhìn tổng quan nhất về những tiêu chí đánh giá thang máy và so sánh các chi tiết giữa các hãng với nhau.
Có nhiều chỉ tiêu để đánh giá 1 thang máy của 1 hãng như đặc tính sản phẩm, giá cả, thậm chí là các nhân tố không thuộc SP như Công ty, dịch vụ sau lắp đặt...
Tuy nhiên sau đây chúng tôi xin phân tích nhân tố chính đánh giá thang máy chính là đặc tính của nó, nó cách khác là các chi tiết cấu tạo nên thang máy!
2 hệ thống cần được kiểm tra bao gồm
I. Hệ thống cơ khí
Có thể coi đây là phần xương sống làm nên thang máy do có độ vững chắc và khả năng chịu lực.
1. Hệ thống khung sườn cabin 
  Thông thường là 4 tấm thép bao quanh cabin, cùng với dây cáp sẽ chịu toàn bộ tải của cabin. Do vậy khung cần được sản xuất từ thép tấm chấn bẻ hình chữ C, không nên sử dụng thép định hình có sẵn vì tỷ lệ tạp chất khá cao làm giảm độ bền của khung trong thời gian sử dụng.
2. Sàn cabin, vách cabin
  Sàn cabin có thể làm từ các nguyên liệu chính như nhựa, đá, inox, tất cả đều phải đảm bảo độ vững chắc và thẩm mỹ cho cabin.
  Ngoài ra sàn cabin phải chống thấm nước vì nhiều tình huống KH vô tình hoặc cố tình đổ nước ra sàn.
  Điều này cũng tương tự đối với vách cabin, tính thẩm mỹ và chống ồn được đề cao khi lựa chọn nguyên liệu sản xuất vách cabin. Hiện tại HT kinh doanh inox sọc nhuyễn 1.2mm chống ồn rất tốt và có 1 số mẫu để KH lựa chọn thẩm mỹ.
3. Bát bắt ray dẫn hướng vào tường nhà (bracket)
  Cấu tạo này có tác dụng tăng độ bám của ray vào tường nhà, tránh rung lắc khi thang máy di chuyển, tăng độ an toàn. Cũng tương tự như khung cabin và đối trọng, nó cần được làm từ thép tấm chấn bẻ hình V thay vì thép định hình.
4. Giá đỡ máy
  Bộ phận này rất quan trọng vì sẽ chịu toàn bộ trọng tải của cabin+khung sườn+ đối trọng và 1 số chi tiết khác. Đối với thang có phòng máy, vị trí đặt máy phải được đổ bê tông cốt thép còn đối với thang không phòng máy, giá đỡ cũng cần được sản xuất từ thép chấn bẻ và cần thiết kế cho phù hợp nhất.
5. Cao su giảm chấn
  Nó được ví như giảm xóc của ô tô, xe máy, giúp giảm chấn động từ máy kéo khi chuẩn bị dừng tầng, tăng độ êm ái khi di chuyển. Bộ phận này công ty HT có thể sản xuất nhưng chất lượng không thể bằng hàng nhập khẩu, chúng tôi cũng khuyên quý vị mua thang máy nên sử dụng chi tiết nhập khẩu quan trọng để được phục vụ tốt nhất.
6. Hệ thống kiểm soát tốc độ, phanh cơ an toàn
  Hệ thống này sẽ phát huy tác dụng khi tốc độ vượt quá định mức cho phép. Có thể coi đây là giải pháp an toàn cơ bản nhất khi thang xảy ra sự cố.
  Để đảm bảo an toàn nhất thì hệ thống này cần được đồng bộ với nhau: Bộ chống vượt tốc và phanh cơ. Phanh cơ phải được nhập khẩu vì trong nước không đảm bảo cho sử dụng.
7. Hệ truyền cửa
  Thiết bị này nằm ở trên đầu của cửa cabin nhưng chúng ta không nhìn thấy nó trừ khi  quan sát từ bên trong giếng thang hoặc tháo rời. Thiết bị tốt hiện nay phải có hệ cảm biến, tức là cửa sẽ không đóng khi có vật cản ở cửa cabin.
8. Puly dẫn hướng
  Puly thực chất bánh xe của động cơ, có nhiều rãnh trên nó tương ứng với mỗi dây cáp tải. Nó có tác dụng dẫn hướng cabin di chuyển theo lệnh của KH.
  Puly dẫn hướng sản xuất từ gang sẽ không đảm bảo chất lượng như sản xuất bằng nhựa. Sử dụng Puly nhựa có núm tra dầu giúp giảm bào mòn dây cáp so với sử dụng Puly gang, cũng như tăng độ bền của động cơ khi vận hành.
II. Hệ thống điện
1. Động cơ không hộp số
Có 2 loại động cơ sử dụng trong thang máy là động cơ không hộp số và có hộp số. Quý vị có thể hình dung nó giống như xe máy số và xe ga.
Về cơ bản, động cơ có hộp số có giá thành rẻ hơn không hộp số nhưng ưu điểm của nó sẽ không tương xứng với giá trị của không hộp số mang lại.
Một số ưu điểm vượt trội của động cơ không hộp số như sau:
- Tiết kiệm năng lượng tới 60% so với có hộp số
-  Không tiếng ồn
- An toàn: tự sản sinh năng lượng hãm chống trượt cabin.
2. Hệ thống bảng gọi tầng
3. Hệ điều khiển tín hiệu chính
  Quý vị nên sử dụng công nghệ vi xử lý truyền tín hiệu vào không gian thay vì sử dụng dây dẫn nối tiếp hoặc PLC-Mitsubishi. Ngoài ra nó còn có nhiều tính năng khác mà hệ PLC không có, bộ phận kỹ thuật hoàn toàn có thể cài đặt các lệnh như vậy nếu KH yêu cầu.
4. Hệ thống cứu hộ tự động
  Tính năng của nó cũng giống như bộ chống vượt tốc, tạo ra sự an toàn nhất cho sử dụng thang máy.
  Hệ thống này giống như nguồn phát điện dự phòng trong trường hợp mất điện đột ngột, thang máy sẽ được hệ thống cung cấp điện và di chuyển về tầng gần nhất, mở cửa thang máy cho KH ra ngoài.

Chúng tôi có đồng bộ chi tiết nhập khẩu từ FUJI-Hong Kong, quý vị có thể tham khảo trên website
thangmayht.com.
Hoặc liên hệ  SĐT sau của tôi để biết thêm chi tiết về công ty và sản phẩm
Tú 01258448309
Khánh +841689741398
Thảo +841696350750

0 nhận xét:

Đăng nhận xét